Làm thế nào để bán hàng trên TMĐT hiệu quả

Đặc thù của bán hàng trên sàn thương mại điện tử nói riêng và bán hàng online nói chung luôn cần đầu tư về hình ảnh. Vì khách hàng không thể trực tiếp xem hàng nên hình ảnh chính là thứ duy nhất khiến họ cảm nhận được sản phẩm của shop. Các hình ảnh sản phẩm cần thật đẹp, chụp đầy đủ mọi góc cạnh, từ chi tiết đến tổng quan của sản phẩm. Như vậy, người mua dễ hình dung và biết chính xác nó sẽ như thế nào. Hơn nữa, ảnh đẹp sẽ là điểm nhấn lôi kéo khách hàng chú ý đến bạn mà không phải là các đối thủ xung quanh. Bán hàng trên shopee người bán đang thu hút được nhiều người quan tâm.

Đứng vị trí đầu tiên phải nhắc đến chính là trang Lazada – kênh bán hàng online nổi tiếng nhất hiện nay, trang thương mại điện tử với số lượng người truy cập nhiều nhất. Với trung tâm điều phối rộng khắp cả nước liên kết với hàng triệu doanh nghiệp lớn nhỏ, các nhà bán lẻ, bán buôn và người tiêu dùng, đây là kênh tập trung lượng hàng hóa được trao đổi nhiều nhất.

Cách bán hàng trên shopee lâu dài, ngoài chọn được sản phẩm ngon. Mọi người cần quan sát, xem cả đối thủ, trên các sàn thương mại điện tử khác. Để còn đoán biết cơ hội thành công, khi bạn kinh doanh trên sàn là bao nhiêu.
Đánh giá tốt của khách hàng là quan trọng hàng đầu:
Những đánh giá này của khách hàng cần sự tự nhiên và số lượng đủ lớn vì khách hàng hay hoài nghi chất lượng không tương xứng giá tiền bỏ ra. Vậy nên, nguyên tắc đầu tiên để bán hàng trên sàn thương mại điện tử chính là cần cố gắng kích thích mọi khách hàng đánh giá, càng chi tiết càng tốt về sản phẩm, dịch vụ, vận chuyển, ảnh và sản phẩm thực tế.
Đánh giá tốt hay xấu đều cần reply một cách tích cực và ôn hòa:
Khi khách hàng khen sản phẩm tốt thì bạn hãy cảm ơn. Khi khách chê giao hàng chậm, sản phẩm không giống hay chất lượng không như mô tả thì bạn nên xin lỗi để xoa dịu thay vì đổ lỗi, thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí cho khách. Thái độ tương tác của bạn với khách hàng quyết định nhiều đến mong muốn mua hàng của khách hiện tại cũng như tương lai.
Tìm cách tối ưu hóa mọi thuật toán tìm kiếm của khách hàng:
Gợi ý sản phẩm cho khách hàng hiện nay được các sàn thương mại sắp xếp theo thuật toán. Những sản phẩm có nhiều số lượt đánh giá tốt, số lượt người xem nhiều, tỉ lệ % xử lý đơn và giao hàng nhanh, số lượng đơn hủy ít thì càng được ưu tiên nổi bật so với đối thủ. Ngoài ra, các sàn thương mại cũng có bán các gói quảng cáo để ưu tiên hiển thị cho các nhà bán hàng. Tuy nhiên, giá đấu thầu từ khóa để được hiển thị không hề thấp. Đồng thời, khách hàng vẫn hay ưu tiên xem các sản phẩm được hiển thị tự nhiên hơn.

Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee
Shopee đang nhận được lượt truy cập lớn nhất từ người tiêu dùng trong thời gian qua bởi những chính sách cho người bán và các chương trình ưu đãi, trợ giá cho khách hàng của mình. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng trên Shopee, dễ dàng gia tăng doanh số cho doanh nghiệp với các chính sách trợ phí vận chuyển có lợi cho chủ shop.
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng.
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Chẳng còn đau đầu và mất thời gian quản lý việc kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử nữa nếu bạn tích hợp chúng ngay trên website của doanh nghiệp. Doanh nghiệp bạn đã tích hợp các sàn thương mại điện tử trên website chưa? Với bất cứ vấn đề gì khi tích hợp sàn thương mại điện tử ngay trên website hãy liên hệ cho 94Now nhé, chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn kinh doanh hiệu quả.

Cơ hội và thách thức khi bán hàng trên kênh thương mại điện tử
Tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn là cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu. Cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng cùng với những chiến dịch truyền thông sẵn có trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt chi phí mở gian hàng bằng 0.
Nhà bán lẻ không nhất thiết phải có kiến thức về thương mại điện tử mới có thể tham gia. Bởi các khâu từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giao hàng, chăm sóc khách hàng… được sàn thương mại điện tử hỗ trợ.
Tuy nhiên, trên sàn thương mại có sự cạnh tranh rất lớn về thương hiệu và giá cả. Nếu không nắm được những cách bán hàng sau thì cửa hàng của bạn, một là sẽ “chết yểu”, hai là doanh thu “chẳng đâu vào đâu”.
Những cách để bán hàng hiệu quả trên kênh thương mại điện tử
Hiểu rõ về đặc điểm khách hàng trên các kênh thương mại điện tử
Ba sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay đang nhắm tới những tệp khách hàng với sự khác biệt rõ rệt.
– Shopee có nhiều khách hàng nữ hơn khách nam. Độ tuổi trẻ. Mặt hàng tiềm năng nhất là thời trang, chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi & sản phẩm cho trẻ em.
– Lazada ngược lại có khách hàng nam nhiều hơn khách nữ.
– Tiki cân bằng giữa hai nhóm với dòng sản phẩm chủ lực là sách, đồ công nghệ. Độ tuổi trẻ.
Kết hợp với những thông tin thu thập được trên Facebook, Zalo… khắc họa càng rõ nét chân dung khách hàng thì hiệu quả chiến dịch kinh doanh càng cao. Họ có thói quen mua sắm ra sao? Họ thích những sản phẩm nào? Họ thích những đơn vị vận chuyển nào?
Mỗi trang thương mại điện tử lớn hiện nay đều có những chính sách, quy định riêng với người bán. Có nhiều nhà bán lẻ muốn đẩy mức hiện thị sản phẩm lên nhanh chóng đã thực hiện những hành vi như dùng nick ảo tự mua hàng. Điều này vi phạm các nguyên tắc của sàn thương mại điện tử, ảnh hưởng đến uy tín của shop thậm chí bị cấm kinh doanh vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nhà bán hàng nên tìm hiểu những quy định cơ bản để có thể xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình giao dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *